Chức năng, nhiệm vụ Phòng Tài Chính – Kế Toán:
1. Lập
kế hoạch tài chính hàng năm và dài hạn của Công ty, sau khi được phê duyệt có
trách nhiệm quản lý thực hiện;
2.
Quản lý tốt các nguồn vốn hiện có của Công ty và giám sát việc quản lý, sử dụng
các nguồn vốn trên cơ sở chấp hành các chế độ theo luật và chuẩn mực kế toán Nhà
nước;
3. Thống
kê ghi chép đầy đủ các thông tin kinh tế, phân tích tình hình tài chính Công ty
giúp Giám đốc chỉ đạo công tác hạch toán kinh doanh trong Công ty;
4.
Xây dựng kế hoạch, hợp đồng tưới, tiêu cho các đơn vị dùng nước và hộ nông dân;
5.
Thẩm định về lĩnh vực tài chính trong Công ty, các hồ sơ: thanh toán, quyết
toán hợp đồng xây dựng. Quyết toán các dự án hoàn thành do Công ty làm chủ đầu
tư;
6.
Phối hợp với các ngành Tài chính, Cục thuế và chính quyền địa phương, các HTX,
tổ chức thu thủy lợi phí nhanh, gọn, đúng chính sách và phát hiện những điều
chưa hợp lý báo cáo cho Giám đốc Công ty xem xét giải quyết;
7.
Lập dự trù và có kế hoạch tổ chức cung ứng phân phối, tiếp nhận và bảo quản các
vật tư thiết bị của Công ty;
8.
Xây dựng các quy chế quản lý liên quan đến lĩnh vực tài chính trong Công ty;
9.
Sắp xếp, lưu trữ, bảo quản các hồ sơ liên quan đến công tác tài chính – kế toán,
các tài liệu khác có liên quan theo đúng quy định hiện hành.
|